Đặc thù chính trong công việc của nhân viên văn phòng thường ngồi nhiều, ít vận động, nên cần kiểm soát chế độ ăn uống hợp lý để năng lượng tiêu hao phù hợp, vừa tốt cho sức khỏe, tăng hiệu suất công việc, vừa tránh gặp phải các bệnh xấu cho cơ thể. 

Năng lượng bữa sáng và bữa trưa ở nơi làm việc cần đặc biệt lưu ý. Cùng tìm hiểu lượng carbs có như thế nào trong từng loại thức ăn và chúng tiêu hóa ra sao, cung cấp chất dinh dưỡng như thế nào sau đây.

 

Protein

Protein có nhiều trong cá hồi, thịt gà, cá ngừ, các loại hạt, đậu phụ, đậu, gà tây, thịt bò nạc, trứng… Bởi vì cơ thể tiêu hóa protein chậm hơn so với các nhóm thực phẩm khác, nên việc kết hợp chúng vào bữa ăn trưa sẽ cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng đặc biệt kéo dài. Theo các chuyên gia, cá hồi là thực phẩm có nguồn protein và chất béo omega-3 dồi dào, rất tốt cho tim của bạn. Vì thế, bạn có thể chọn thịt gà hoặc cá cho bữa trưa, vừa cung cấp nhiều protein nhưng ít béo. 

Chất béo

Một bữa trưa khỏe mạnh không thể thiếu các chất béo lành mạnh. Bạn có thể bổ sung khoảng khoảng 13-18g chất béo, chiếm 30-35% tổng số calo cần thiết cho bữa trưa. Chất béo lành mạnh có trong các loại hạt, dầu, bơ, ô liu.

Ăn uống hợp lý theo chế độ của tháp dinh dưỡng

Rau xanh

Rau xanh cung cấp các loại vitamin và khoáng chất hỗ trợ sức khỏe và tăng cường năng lượng. Bổ sung rau xanh hàng ngày cung cấp nhiều chất xơ, giảm nguy cơ mắc bệnh. Ngoài ra, rau xanh còn cung cấp kali duy trì huyết áp khỏe mạnh, vitamin A hỗ trợ mắt và hệ thống miễn dịch. Kết hợp nhiều rau cho bữa trưa của mình một cách hợp lý, chống ngán như nấu canh, súp, luộc, salad...

Các loại trái cây

Trái cây tươi là một món tráng miệng buổi trưa hoàn hảo mà không gây ra thừa năng lượng vào buổi chiều muộn như các món tùy chọn có đường khác. Bạn cũng có thể lựa chọn cách như dùng xà lách với bánh mì và dùng thêm với salad làm từ hoa quả. Gợi ý chọn các loại quả phù hợp như: cam, táo, xoài, chuối...

Nói không với đồ ăn nhanh, đồ chiên nhiều dầu mỡ

Tùy theo thể trạng của từng người mà bạn nên có chế độ ăn hợp lý để nạp vừa đủ lượng calo cần thiết cho cơ thể giúp não hoạt động minh mẫn, tạo tinh thần thoải mái cho những giờ làm việc vào buổi chiều.Tránh ăn quá no dẫn đến cơ thể ù lì, mệt mỏi, bao tử vận động nhiều gây khó tiêu, mệt mỏi.

Theo các chuyên gia, tốt nhất hãy tránh xa đồ ăn nhanh, nên uống thật nhiều nước và ăn thật nhiều rau xanh để có một cơ thể và bộ óc khỏe mạnh.






Bình luận
Đăng nhập để gửi bình luận
Newsletter

Nhập email để nhận thông báo khi có bài viết mới