Văn hóa đúng giờ là một yếu tố đóng vai trò quan trọng và là quy định cần thực hiện không chỉ tại văn phòng làm việc mà là bất kỳ nơi đâu trong cuộc sống vì nó sẽ là nền tảng để xây dựng giá trị bản thân và thương hiệu cá nhân của bạn. Với nhận định này, hãy cùng Vmax xem xét các lý do tại sao cần đúng giờ và các bí quyết để xây dựng nên thói quen này.

Vì sao bạn cần luôn đúng giờ?

        Thể hiện tính chuyên nghiệp

Những người làm việc chuyên nghiệp, bao gồm nhân viên và người quản lý có một đặc điểm chung, đó là họ ưu tiên sự đúng giờ. Khi bạn đến muộn, bạn đã để lại cho những người xung quanh ấn tượng xấu. Mặt khác, đi trễ sẽ làm bạn bị căng thẳng và phân tâm, thậm chí mắc các sai lầm không đáng có.

Đến đúng giờ sẽ giúp bạn bình tĩnh, thoải mái và bản thân sẽ có thêm thời gian để chuẩn bị mọi thứ kỹ càng hơn. Bạn sẽ trong trạng thái tự tin, làm chủ cuộc trò chuyện. Thói quen này giúp bạn trở thành một người làm việc chuyên nghiệp.

        Có khả năng tổ chức tốt

Một người có khả năng tổ chức tốt là người luôn đề ra kế hoạch và xây dựng, thực hiện kế hoạch đó đúng hạn. Họ luôn chuẩn bị tươm tất, hoàn hảo trước khi mọi việc bắt đầu diễn ra.

Sắp xếp, tổ chức tốt là tiền thân của sự đúng giờ, giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ dễ dàng hơn, đến các cuộc họp và đáp ứng yêu cầu của cấp trên hoặc của khách hàng đúng giờ.

        Tôn trọng đồng nghiệp

Khi bạn có mặt trễ trong các cuộc họp hay sự kiện nào đó của công ty, điều đó cho thấy bạn không coi trọng thời gian của đồng nghiệp và đó là một hình thức đánh cắp thời gian nơi công sở.

Ngoài ra, làm việc nhóm là một yếu tố cần có ở môi trường công sở hiện nay, nếu chỉ một người không đúng hạn có thể kéo theo một nhóm thậm chí làm cả tổ chức bị ảnh hưởng. Đừng để sự chậm trễ của bạn mà làm cho người khác phải khó chịu và liên lụy khi những nỗ lực của họ bị kéo xuống. Hoàn thành đúng thời hạn là cách thể hiện sự tôn trọng của bạn dành cho đồng nghiệp.